บอกลาไขมัน และบำรุงตับด้วย ‘‘ขิง’’

988 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอกลาไขมัน และบำรุงตับด้วย ‘‘ขิง’’

       สมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีส่วนช่วยสำหรับการบำรุงตับได้คือขิง โดยมีการใส่ประกอบไว้ในอาหาร มีหลากหลายประเทศที่นิยมรับประทานขิงเนื่องจากมีประโยชน์หลากหลายต่อร่างกาย เช่น สามารถช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ทั้งคนทั่วไปรวมถึงในแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยไม่เป็นอันตรายต่อเด็กภายในท้องสามารถช่วยในการทำงานของทางเดินอาหาร การเกิดการอักเสบภายในร่างกายโดยสารต้านอนุมูลอิสระ

       มีกลุ่มผู้ป่วยโรคตับผู้ที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งมีการสะสมของไขมันเกิน 5% ในตับ มีภาวะดื้อต่ออินซูลิน และมีความผิดปกติในการเผาผลาญไขมัน ได้เข้าร่วมการวิจัยการให้ยาสารสกัดขิง ทุกวันตลอด 12 สัปดาห์ ผลการวิจัยพบว่าขิงสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลรวมภายในเลือด

       อินซูลิน คือฮอร์โมนที่สร้างจากตับทำหน้าที่เผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมัน และนำน้ำตาลในเลือดไปเลี้ยงร่ายกายเพื่อสร้างเป็นพลังงาน

       การบริโภคยาจากขิงยังสามารถเพิ่มระดับความไวของอินซูลินซึ่งจะมีผลดีต่อผู้ป่วยโรคตับที่ไ ม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์โดย สาเหตุมาจากที่ขิงสามารถยับยั้งไม่ให้มีการสลายตัวของคาร์โบไฮเดรตในตับที่และ ขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเป็นเบาหวานได้

       นอกจากนี้มีรายงานจากการวิจัยอื่นว่าบริโภคขิง 2,000 มก. 12 สัปดาห์ หรืออีกรายงานที่บริโภคขิง 3 กรัมเป็นเวลา 45 วัน สามารถลดไขมันรวมถึงอาจลดคอเลสเตอรอลได้เพราะว่าขิงสามารถกระตุ้นคอเลสเตอรอลให้เปลี่ยนเป็นกรดน้ำดี นอกจากนี้การลดปัจจัยความเครียดที่มาจากการอักเสบและสามารถลด
ความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดได้เช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้